top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảThiết kế phòng thờ Gia An

Cách trang trí bàn thờ ngày Tết đẹp và ý nghĩa

Trên blog này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách trang trí bàn thờ ngày Tết một cách đẹp mắt và ý nghĩa. Điều này sẽ giúp bạn tạo sự ấm cúng và tôn kính đối với tổ tiên trong dịp đặc biệt này. Bắt đầu thôi!


1. Chọn vị trí và kiểu bàn thờ:

- Vị trí bàn thờ nên được đặt ở nơi thoáng mát, gần cửa sổ hoặc cửa chính để đón ánh sáng và gió tự nhiên.

- Bàn thờ có thể làm từ gỗ hoặc đá, được chọn theo sở thích và truyền thống gia đình.


2. Bình hoa và cây cảnh:

- Bạn có thể sử dụng những bình hoa nhỏ để điểm tô bàn thờ. Hãy chọn các loại hoa tươi đẹp và tươi mới. Những màu sắc phổ biến trong ngày Tết là đỏ và vàng, bởi vì chúng tượng trưng cho may mắn và thịnh vượng.

- Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt những cây cảnh nhỏ, ví dụ như cây mai, cây phát tài, cây lưỡi hổ, để mang đến sự thịnh vượng cho gia đình.


3. Áo mầu và bàn thờ:

- Trang trí bàn thờ bằng áo mầu (áo dài truyền thống trong ngày Tết). Hãy chọn các màu sắc phù hợp và truyền thống như đỏ, vàng, xanh lá cây hoặc trắng.

- Để tạo điểm nhấn, bạn có thể sử dụng những họa tiết may trên áo mầu như con rồng, con phượng hoàng hay vật phẩm mang ý nghĩa như số 8 (đại diện cho thịnh vượng) hay chữ "Phú" (đại diện cho phúc).


4. Đèn lồng và nến:

- Đèn lồng và nến là hai yếu tố không thể thiếu trong trang trí bàn thờ ngày Tết. Đèn lồng có thể được treo gần bàn thờ hoặc sắp xếp trên bàn.

- Chọn những màu sắc phù hợp và truyền thống cho đèn lồng như đỏ, vàng, hoặc xanh lá cây. Đèn lồng sẽ mang lại sự rực rỡ và may mắn cho gia đình.

- Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt những nến trang trí phù hợp với không gian bàn thờ. Màu đỏ và vàng làm tôn lên sự trang nghiêm và truyền thống trong ngày Tết.


5. Tạo không gian thẩm mỹ:

- Trang trí bàn thờ ngày Tết cần tạo được một không gian thẩm mỹ và hoài cổ. Bạn có thể sử dụng các vật phẩm trang trí như tranh ảnh gia đình, bát đĩa truyền thống, và các vật phẩm mang ý nghĩa tôn giáo.

Thông tin liên hệ


Bàn Thờ Đẹp Gia An - Tạo Tín Tạo Niềm Tin

Cửa Hàng: Khu C C39-31, Khu đô thị Geleximco, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nộị.

Xưởng sản xuất 1: Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội

Xưởng sản xuất 2: Tân Dân, Phú Xuyên, Hà Nội

Hotline: 0983.798.900 - 0945.798.900

Email: banthodepgiaan@gmail.com

Mạng xã hội:

Báo trí nói về chúng tôi

3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Sự linh thiêng và ý nghĩa của bàn thờ ông địa gỗ gõ đỏ

Trong văn hóa Việt Nam, truyền thống thờ cúng tổ tiên có tầm quan trọng đặc biệt. Trong số các bàn thờ được tìm thấy trong các gia đình Việt Nam, Bàn thờ gỗ đàn hương đỏ hay còn gọi là thờ ông địa gỗ

bottom of page